Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Đội hình hay nhất mọi thời đại của Chelsea

Trung vệ John Terry tự tin điền tên mình vào đội hình hay nhất lịch sử Chelsea bên cạnh những huyền thoại như Frank Lampard và Gianfranco Zola.

Thủ môn Petr Cech: 




Dưới sự phục vụ của tuyển thủ người Séc, Chelsea thi đấu rất định. Trong 11 năm gắn bó với “The Blues”, Cech ra sân tổng cộng 486 trận và mang về cho đội chủ sân Stamford Bridge tổng cộng 15 danh hiệu trong đó có 4 Premier League, 4 FA Cup, 1 Champions League và 1 Europa League.

Hậu vệ phải Branislav Ivanovic: 




Ngôi sao người Serbia không có phong độ tốt tại giải năm nay, tuy nhiên, anh vẫn xứng đáng được xem là hậu vệ phải hay nhất lịch sử Chelsea. Kể từ khi gia nhập “The Blues” năm 2007, Ivanovic ra sân 328 trận, ghi 31 bàn và giành 9 danh hiệu trong đó có 2 Premier League, 3 FA Cup, 1 Champions League và 1 Europa League.

Trung vệ Ricardo Carvalho:




Sau khi Jose Mourinho gia nhập Chelsea năm 2004, Carvalho cũng theo chân ông thầy đồng hương tới Stamford Bridge. Tại đây, trung vệ sinh năm 1978 ra sân 210 trận trong 6 năm, ghi 11 bàn và giúp “The Blues” giành 10 danh hiệu gồm 3 Premier League, 3 FA Cup, 1 League Cup và 1 Community 

Trung vệ John Terry: 




Cựu tuyển thủ Anh tự tin điền tên mình vào đội hình hay nhất mọi thời đại của Chelsea. Đây là quyết định chính xác, bởi có những đóng góp to lớn và là linh hồn của “The Blues” trong những năm 2000. Sau 16 năm khoác áo Chelsea, anh ra sân 681 lần, ghi 62 bàn thắng và giành 16 danh hiệu, nổi bật nhất là 4 Premier League, 5 FA Cup, 1 Champions League và 1 Europa 

Hậu vệ trái Ashley Cole:




Đang gặt hái thành công cùng Arsenal nhưng Ashley Cole lại quyết định gia nhập Chelsea. Ở Stamford Bridge, cựu tuyển thủ Anh tiếp tục khẳng định đẳng cấp khi giúp “The Blues” giành 9 chức vô địch sau 338 lần ra sân gồm 1 Premier League, 4 FA Cup, 1 League Cup, 1 Community Shield, 1 Champions League và 1 Europa League.

Tiền vệ trung tâm Claude Makelele: 




Giống Ashley Cole, Makelele cũng dứt tình với Real để gia nhập Chelsea dù dang được trọng dụng. Trong năm mùa giải cống hiến cho đội bóng thành London, cựu tuyển thủ Pháp ra sân 217 trận, ghi 2 bàn thắng và giành 6 danh hiệu gồm 2 Premier League, 1 FA Cup, 1 Community Shield và 2 League Cup.

Tiền vệ trung tâm Frank Lampard:




 Lampard được ví là huyền thoại sống của Chelsea. Dù thi đấu ở vị trí tiền vệ, cựu tuyển thủ Anh vẫn trở thành chân sút tốt nhất lịch sử “The Blues” với 211 pha lập công trên mọi đấu trường. Ngoài ra, anh còn lập kỷ lục khác là có tên 164 trận liên tiếp trong đội hình xuất phát tại Premier League. Sau 13 năm khoác áo Chelsea, Lampard giành 13 danh hiệu, đáng chú ý là 3 Premier League, 4 FA Cup, 1 Champions League và 1 Europa League.

Tiền vệ trung tâm Eden Hazard: 




Chỉ mới gia nhập Chelsea năm 2012 song Hazard đã được Terry bình chọn vào đội hình hay nhất lịch sử CLB. Đây không phải là sự lựa chọn gây tranh cãi, bởi tuyển thủ Bỉ thi đấu quá xuất sắc. Anh ra sân 183 trận, ghi 49 bàn và giúp “Lữ đoàn xanh” đoạt 3 danh hiệu gồm 1 Premier League, 1 League Cup và 1 Europa League.

Tiền đạo phải Arjen Robben: 





Ngay khi tiếp quản ghế nóng ở Stamford Bridge năm 2004, HLV Jose Mourinho thuyết phục Chelsea chiêu mộ Robben. Đây là một trong những bản hợp đồng tốt nhất lịch sử “The Blues”. Trong 3 năm gắn bó với Chelsea, tuyển thủ Hà Lan ra sân 105 trận, ghi 19 bàn và giúp CLB đoạt 6 danh hiệu gồm 2 Premier League, 1 FA Cup, 2 League Cup và 1 Community 

Tiền đạo trái Gianfranco Zola:




 Zola là cầu thủ già nhất trong danh sách này. Ông là người đặt nền móng biến Chelsea trở thành thế lực tại xứ sở sương mù. Sau 7 năm khoác áo “The Blues” (từ 1996-2003), cựu tuyển thủ Italy ra sân 312 trận, ghi 80 bàn và đoạt 6 danh hiệu gồm 1 Cúp C2, 1 Siêu cúp châu Âu, 2 FA Cup, 1 League Cup và 1 Community Shield.


Trung phong Didier Drogba:




 Không trung phong nào trong lịch sử Chelsea nguy hiểm như Drogba. Tuyển thủ Bờ Biển Ngà trở thành nỗi khiếp đảm của mọi hàng thủ trong thời gian phục vụ “Lữ đoàn xanh”. Anh cống hiến cho Chelsea tổng cộng 9 năm, ra sân 381 trận, ghi 164 bàn và giúp CLB đoạt 14 danh hiệu, nổi bật nhất là 4 Premier League, 4 FA Cup và 1 Champions League.


Đội hình huyền thoại của Chelsea do John Terry bình chọn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét